Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 20
Tháng 12 : 170
Năm 2022 : 6.488
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ STEM TRONG DẠY HỌC CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 TẠI TRƯỜNG THCS HƯNG KHÁNH

Trong những năm gần đây STEM là một mô hình giáo dục được đưa vào áp dụng rất phổ biến trong các nhà trường. STEM là chương trình giảng dạy dựa trên ý tưởng trang bị cho người học những kiến thức, kĩ năng liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học - theo cách tiếp cận liên môn và người học có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Thay vì dạy bốn môn học như các đối tượng tách biệt và rời rạc, STEM kết hợp chúng thành một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế.

Các chủ đề lồng ghép giáo dục STEM, nhằm trang bị cho học sinh kiến thức và kỹ năng theo hướng tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau; giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể áp dụng để thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày. Vì thế STEM được đánh giá như là một trong những phương pháp dạy học phát triển năng lực, chú trọng các kỹ năng thực hành, vận dụng lý thuyết vào thực tiễn.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc đổi mới phương pháp dạy học đặc biệt là trong chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018. Ngay từ đầu năm học, tổ Khoa học xã hội - trường THCS Hưng Khánh đã tiến hành xây dựng kế hoạch và  tiến hành tổ chức thực hiện  thành công chuyên đề STEM với chuyên đề giáo dục STEM liên môn Ngữ văn- Lịch sử - Địa Lí với chủ đề “Đồng Tháp Mười mùa nước nổi”  vào chiều ngày thứ 6 (28/10/2022) tại phòng học lớp 6C trường THCS Hưng Khánh.

Đến dự với buổi sinh hoạt chuyên đề có cô  Cao Thị Thu – Hiệu trưởng nhà trường; cô Lương Thị Hồng Len – Phó HT nhà trường; cô Đoàn Thị Thu Huyền – Tổ trưởng chuyên môn Tổ Khoa học xã hội cùng toàn thể các thầy cô giáo trong Tổ Chuyên môn KHXH.

 

Thực hiện chuyên đề: cô Nguyễn Thị Huyền – GV Ngữ văn

 

Bài học STEM với chủ đề “Đồng Tháp Mười mùa nước nổi”  với sản phẩm học tập ứng dụng của 3 nhóm được học sinh giới thiệu rất tinh tế và đặc sắc. Sau phần giới thiệu sản phẩm của mỗi nhóm, thành viên các nhóm khác đặt các câu hỏi phản biện nhằm tìm hiểu rõ hơn về nội dung sản phẩm của từng nhóm. Phần trả lời của các nhóm rất chi tiết và thuyết phục. Trên cơ sở đó giáo viên nhận xét, đánh giá sản phẩm và gợi mở những hướng sáng tạo mới, ứng dụng mới cho học sinh. Tiết dạy minh họa được khép lại trong tinh thần vui tươi phấn khởi và vẹn nguyên cảm hứng học tập say mê của tập thể học sinh lớp 6C.

 


Tác giả: Trường THCS Hưng Khánh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Văn bản mới