Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 20
Tháng 04 : 383
Năm 2024 : 8.356
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Yên Bình chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới

Năm học 2018 - 2019, huyện Yên Bình có 53 trường với 808 nhóm, lớp, trên 24.650 học sinh. 

Các cô giáo Trường Mầm non Bình Minh, thị trấn Yên Bình làm đồ dùng, đồ chơi, trang trí nhóm lớp để đón năm học mới.

 

Để học sinh bước vào năm học mới với điều kiện học tập tốt nhất, ngành giáo dục huyện đã chủ động rà soát lại hệ thống trường, lớp học đã xuống cấp cần sửa chữa hoặc đầu tư mới, đồng thời kiểm tra các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và rà soát lại số giáo viên thiếu để kịp thời bổ sung…

 

Tại Trường Mầm non (MN) Bình Minh, thị trấn Yên Bình một không khí khẩn trương chuẩn bị cho năm học mới của cán bộ, giáo viên nhà trường từ việc dọn dẹp vệ sinh, lau chùi các thiết bị đồ chơi đến chuẩn bị phòng học, bàn ghế, trang trí góc học tập…

 

Cô giáo Lương Thị Oanh - Hiệu trưởng nhà trường bộc bạch: "Để sẵn sàng cho ngày đón trẻ 5/9/2018, ngay từ giữa tháng 7, chúng tôi đã bắt tay chuẩn bị cho năm học mới. Nhà trường đã tổ chức lao động, dọn dẹp vệ sinh trường, lớp, tu sửa 4 nhà vệ sinh và quét lại vôi, sơn sửa đồ dùng, đồ chơi với tổng kinh phí gần 60 triệu đồng. Dự kiến năm học 2018 - 2019, Trường MN Bình Minh sẽ đón khoảng 640 trẻ. Nhà trường cũng rất phấn khởi vì được bổ sung thêm 12 giáo viên, đáp ứng đủ số lượng giáo viên giảng dạy cho năm học mới”. 


Năm học 2018 - 2019 là năm thứ 3 huyện Yên Bình thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn, giai đoạn 2016 - 2020. Năm học này, huyện sẽ tăng 10 nhóm lớp, tăng hơn 700 học sinh và giảm 13 điểm trường lẻ so với năm học trước.

 

Để chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ cho năm học mới, ngành giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) huyện đã rà soát lập danh sách các trường, lớp cần được đầu tư xây mới và sửa chữa. Theo đó, năm 2018, tổng mức đầu tư các dự án về xây mới và sửa chữa gồm phòng học bộ môn, phòng chức năng, phòng ở học sinh, bếp và phòng ăn, nhà vệ sinh… dự kiến kinh phí trên 70 tỷ đồng.

 

Cùng với đó, công tác chuẩn bị nhân sự cho năm học mới cũng được ngành GD-ĐT huyện triển khai thực hiện, tiến tới ổn định công tác tổ chức tại các trường học. Phòng đã phân công 32 giáo viên được tuyển dụng trong kỳ thi viên chức đợt tháng 5/2018 đến dạy tại các trường MN trên địa bàn huyện; sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, giáo viên phù hợp với năng lực công tác, hợp lý về cơ cấu để cân đối số lượng ở những trường thừa sang trường thiếu, ưu tiên những trường còn thiếu nhiều để đảm bảo số lượng giáo viên.

 

Ngoài ra, để đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục, 100% giáo viên trên địa bàn đã được bồi dưỡng chính trị và chuyên môn trong dịp hè. Qua đó, góp phần nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên để sẵn sàng cho nhiệm vụ đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy trong năm học mới.

 

Thầy Nguyễn Văn Lịch - Trưởng phòng GD-ĐT huyện cho biết: "Để tạo khí thế phấn khởi bước vào năm học mới, ngành GD-ĐT huyện đã chỉ đạo các trường chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, chỉnh trang khuôn viên trường, lớp, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, tạo môi trường thân thiện để đón các em học sinh. Đồng thời, phối hợp tốt với các ngành liên quan để thực hiện đầy đủ chế độ chính sách của Nhà nước dành cho giáo viên và học sinh; thực hiện tốt việc vận động học sinh ra lớp. Trong năm 2018, huyện phấn đấu xây dựng thêm 4 trường đạt chuẩn quốc gia là: Trường MN Đại Minh, Trường TH&THCS Đại Minh, Trường TH&THCS Cảm Ân, Trường TH Bảo Ái”.


Bước vào năm học mới 2018 - 2019, ngành GD-ĐT huyện vẫn còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất của các trường khi xóa điểm trường lẻ, các trường trong lộ trình công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2018; số lượng giáo viên ở các cấp học còn thiếu; về chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên ở trường có học sinh bán trú cũng trực bán trú và làm các công việc khác như trường phổ thông dân tộc bán trú, nhưng lại không được hưởng phụ cấp...

 

Song với sự cố gắng, quyết tâm của đội ngũ thầy và trò, sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tin tưởng năm học mới 2018 - 2019, ngành GD-ĐT huyện Yên Bình sẽ không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.


Thanh Chi


Nguồn:Báo Yên Bái Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Văn bản mới